Bạn tập tập luyện thể thao với các mục đích là thay đổi thể hình trở nên săn chắc và quyến rũ, nâng cao sức khỏe và sự nhanh nhẹn… Những tâm lý chung của nhiều bạn nữ thường ái ngại sợ đủ thứ. Hãy đọc bài viết này để lấy động lực tinh thần tìm lại vóc dáng đẹp và sức khỏe tốt bạn gái nhé:

giảm cân phải khoa học để thành và an toàn, không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe
giảm cân phải khoa học để thành và an toàn, không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

 

1. Giảm cân chưa hẳn là giảm mỡ

Nhiều người vẫn lầm tưởng việc cân nặng của mình giảm xuống là đã giảm cân thành công, cơ thể đã đẹp mà vẫn khỏe mạnh. Thực ra điều này chưa đúng, đó mới là quá trình giảm cân nặng tổng thể của cơ thể xuống, bạn có thể nhẹ nhàng đi những sức khỏe và vóc dáng thì chưa chắc đã ổn đâu nhé.

Giảm cân bằng phương pháp luyện tập và ăn uống điều độ an toàn nhất với sức khỏe
Giảm cân bằng phương pháp luyện tập và ăn uống điều độ an toàn nhất với sức khỏe

Cân nặng không phải là thước đo chính xác để đánh giá bạn đã giảm cân thành công hay không. Tiêu chí phản ánh chính xác nhất chính là tỉ lệ mỡ trên cơ thể của bạn. Vậy nên khi thấy cân nặng có dao động theo chiều hướng giảm xuống cũng đừng mừng vội, hãy thêm một bước kiểm tra lượng mỡ của cơ thể bạn nhé.
Khi cân nặng giảm xuống, có thể do lượng mỡ ở các vùng trên cơ thể giảm, cơ thể trở nên săn chắc hơn, tuy nhiên trường hợp xấu hơn là phần cân giảm đi lại chính là phần cơ bắp của cơ thể. Trường hợp giảm cân mà mất cơ rất hay gặp ở những trường hợp như tập luyện sai cách, ăn kiêng quá độ.

2. Con gái tập Boxing hay gym đẩy tạ có bị to vai, thôi người như con trai không?

Thành tích của học viên sau khóa tập với HLV của AKC fitness
Thành tích của học viên sau khóa tập với HLV của AKC fitness

AKC fitness nhận được rất nhiều thắc mắc của khách hàng về vấn đề này. Các bạn hầu hết rất thích tập boxing, tập tạ nhưng lại lo sợ phần bắp tay, phần vai bị to bị thô cơ bắp như các anh chàng. Các HLV chuyên môn đã khẳng định chuyện này không đúng bạn nhé, hãy dẹp bỏ suy nghĩ này đi vì nó hoàn toàn ngược lại với những gì bạn suy nghĩ. Các học viên nữ của AKC fitness rất đông đảo và thực tế chỉ ra là bạn nào cũng hài lòng với kết quả cuối cùng sau mỗi khóa tập.
Lý do là vì các bạn nữ không có nhiều hormon phát triển tăng trưởng cơ bắp như con trai nên khi tập không thể tăng được như vậy. Những trường hợp nữ giới có cơ bắp khủng khiếp trên truyền hình, internet có được thể hình như vậy là do có sự can thiệp của các loại chất bổ sung tăng cơ cùng chế độ tập luyện riêng chuyện biệt thường xuyên.
Nữ giới tập các bộ môn kickfit hay tập tạ có rất nhiều lợi ích không thể bỏ qua: cơ thể săn chắc hơn, các bộ phận được đánh giá là khó giảm mỡ như đùi, cánh tay hay bắp chân săn chắc hơn, eo mông nảy nở, vòng bụng săn chắc tỉ lệ cân đối.

3. Chỉ cần chăm chỉ gập bụng là mỡ bụng sẽ giảm?

Nhiều cô gái vẫn lầm tưởng việc gập bụng có thể giúp cơ thể săn chắc hơn đặc biệt là vùng bụng, nhưng thực tế lại cho thấy gập bụng chỉ hỗ trợ một phần nhỏ giúp bạn có thể giảm chút ít mỡ bụng thôi. Cơ địa của phụ nữ Việt khác với phụ nữ phương Tây, với cơ bụng yến và khó lên cơ hơn. Việc chăm chỉ gập bụng suốt không mang lại hiệu quả nhanh và tuyệt đối đâu bạn nhé.

gập bụng không thể giảm mỡ bụng
gập bụng không thể giảm mỡ bụng

Cách tốt nhất để có vòng eo thon gọn chính là kết hợp các bài tập phù hợp chứ không chỉ muốn tập phần nào thì chỉ chú tâm vào tập phần đó.

4. Nhịn đói và ăn ít mỡ sẽ giảm cân

Nhiều người muốn nhanh chóng giảm cân nhưng lại lười hay không có thời gian tập luyện thể thao thường lựa chọn phương pháp nhịn ăn. Đi đôi với việc nhịn ăn thì sức khỏe cũng giảm theo luôn.

Nhịn đói và ăn ít mỡ không giúp bạn giảm cân an toàn và bền vững
Nhịn đói và ăn ít mỡ không giúp bạn giảm cân an toàn và bền vững

Vậy có cách nào để giảm cân mà vẫn an toàn.

Câu trả lời đó là bạn phải tính toán được lượng calo cần thiết nạp vào cơ thể mỗi ngày để duy trì và phát triển thể trạng đáp ứng được nhu cầu công việc cuộc sống. Chế độ ăn uống khuyên dùng đó là nhiều rau củ chất xơ, các chất béo tốt, hạn chế tinh bột sẽ giúp bạn giảm cân thành công.
Tính BRM để cho bạn biết lượng calo cần nạp vào cơ thể. Các phương pháp tính lượng calo tiêu thụ bạn có thể tham khảo các bài viêt khác của akcfitness.vn.
Nếu như bạn có được chế độ ăn uống họp lý và tập luyện thể thao, lượng calo nạp vào và tiêu thụ, bạn sẽ có được một thể hình đẹp mà sức khỏe vẫn được đảm bảo.

Để được tư vấn chế độ ăn uống và tập luyện bởi các HLV hàng đầu về fitness hãy để liên lạc với AKC fitness hoặc đăng ký link ngay dưới đây, bạn sẽ sớm tìm được vóc dáng thon gọn săn chắc mà vẫn nâng cao được sức khỏe.

Đăng kí tham quan, tập thử và nhận tư vấn chế độ ăn uống tập luyện

DangKyNgay

 

Loading Facebook Comments ...

Các bài viết liên quan

Tưng bừng khai trương AKC Fitness Quận 1- Phòng tập đầu tiên của AKC tại TP HCM

Tưng bừng khai trương AKC Fitness Quận 1- Phòng tập đầu tiên của AKC tại TP HCM

8fit, một ứng dụng sức khỏe và tập luyện cung cấp chương trình tập luyện và thực đơn phù hợp, nhận được 7 triệu đô la Mỹ từ Serie A

8fit, một ứng dụng sức khỏe và tập luyện cung cấp chương trình tập luyện và thực đơn phù hợp, nhận được 7 triệu đô la Mỹ từ Serie A

Bí quyết của một thể hình đẹp thon gọn săn chắc

Bí quyết của một thể hình đẹp thon gọn săn chắc