Tăng cân, không kiểm soát được cân nặng dường như không chỉ là nỗi lo của các chị em mà các anh nam giới cũng lo lắng khi vừa ảnh hưởng tới sức khoẻ lại khiến vóc dáng đi xuống. Trong bài viết này AKC fitness xin chia sẻ với các bạn một nội dung vô cùng thú vị liên quan đến những thất bại và nỗi ám ảnh của người thừa cân trong mùa lạnh. Bài viết sẽ chỉ ra cho các bạn thấy bạn đã sai lầm và thất bại như thế nào khi nỗ lực giảm cân và lấy lại vóc dáng, đồng thời cũng chỉ cho các bạn cách khắc phục chúng như thế nào?

 

1. Nguyên nhân số 1: Mùa lạnh ai chả thích ngủ nướng

 

Thói quen ngủ nướng mùa đông khiến cân nặng tăng nhanh
Thói quen ngủ nướng mùa đông khiến cân nặng tăng nhanh

Không riêng gì các nàng đâu nhé, các chàng trai cũng khá thích nằm nướng khi thời tiết khá se lạnh. Ngủ nướng nhiều sẽ khiến đồng hồ sinh học của bạn bị rối loạn từ đó khiến cân nặng tăng nhanh lên. Hãy cố gắng tập cho mình thói quen dậy đúng giờ để giữ gìn vóc dáng cũng như tốt cho sức khỏe nhé.

Giải pháp :

Bạn chỉ cần dậy sớm một chút, thực hiện một số hoạt động đơn giản như đi dạo, chạy bộ hoặc tập yoga hoặc tới các phòng tập là một sự lựa chọn tuyệt vời, nơi có không khí tập luyện sôi nổi dễ khiến bạn trở nên hăng hái hơn.

Nếu bạn đang tìm một phòng tập mở cửa sớm và gần nhà cho tiện đi lại Akc fitness sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của bạn. Hiện trung tâm có tới 6 phòng tập võ thuật và thể hình khắp Hà Nội mở cửa từ 6h sáng – 22h đêm, với 6 bộ môn: Boxing, Muay Thái, Kick Boxing, Võ gậy Arnis, Võ tự vệ. Các bài tập này vừa giúp cơ thể khoẻ mạnh, vừa trang bị được kỹ thuật. Hãy đến và trải nghiệm.

 

2. Nguyên nhân số 2: Mặc quần áo quá dày thường xuyên

 

Mặc quần áo dày quá thường xuyên không tốt cho cơ thể
Mặc quần áo dày quá thường xuyên không tốt cho cơ thể

Để tránh khỏi những cơn gió lạnh nên vào những ngày đông chị em thường chọn cho mình những bộ đồ kín mít để mặc. Điều này không có gì sai cả, tuy nhiên nếu bạn cứ mặc những bộ áo quần như thế suốt cả ngày thì cơ thể không được hấp thu vitamin D từ ánh nắng mặt trời. Điều này khiến mỡ thừa có cơ hội tích tụ nhiều hơn.

Giải pháp:

Mỗi ngày nên dành khoảng nửa giờ đến một giờ thư giãn, phơi nắng, mặc quần áo mỏng để cơ thể được hấp thu vitamin D từ ánh nắng mặt trời nhé bởi vì vitamin D có tác dụng đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng từ đó giúp giảm cân hiệu quả hơn.

 

3. Nguyên nhân số 3: Vào mùa lạnh ta cảm thấy ăn rất ngon miệng, lại thường có cảm giác đói

 

Mùa đông cho bạn cảm giác ăn ngon miệng hơn
Mùa đông cho bạn cảm giác ăn ngon miệng hơn

Hãy biết cách kiểm soát tốt chế độ ăn uống của mình nhé bởi khi trời lạnh cơ thể chúng ta sẽ thoải mái hơn và hầu như bạn luôn cảm thấy thèm ăn, nhanh đói và ăn món gì cũng thấy ngon. Việc ăn uống mất kiểm soát có thể khiến cho bạn cảm thấy cân nặng tăng vù vù lúc nào không hay. Đặc biêt, với người Việt, mùa lạnh gắn với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, dịp mà nhiều món ăn ngon, truyền thống được chế biến để lễ bái ông bà tổ tiên, sau đó mọi người cùng thưởng thức. Đó cũng là dịp nhà nhà vui xuân, bên mâm cỗ, điều này cũng khiến tâm lý ăn uống thoải mái, xả láng của chúng ta trỗi dậy. Và rồi sau dịp tết, chúng ta trở lại cơ quan làm việc thì ôi thôi, một số bạn đã tăng cân đến nỗi chật cả bộ quần áo thường ngày mặc vẫn rộng.

Giải pháp:

Chọn lựa thực phẩm phù hợp với nhu cầu của cơ thể bạn. Ăn nhiều rau củ quả, hạn chế các món ăn quá nhiều chất béo, đạm. Đặc biệt, hạn chế tiệc tùng, giảm bớt các buổi nhậu nhẹt đầu xuân. Ngoài ra, chuyên gia dinh dưỡng của AKCfitness cũng chỉ cho các bạn mẹo sau để hạn chế việc ăn uống quá mức đó là ăn  một tô canh rau củ trước bữa ăn. Theo nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng và chế độ ăn Hoa Kỳ, một tô canh trước bữa khiến bạn cảm thấy no, không ăn nhiều thức ăn chính trong bữa ăn, nhờ đó, bạn cũng không phải quá lo lắng về lượng calo nạp vào cơ thể khiến bạn tăng cân . Đồng thời việc này cũng giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn, quá trình trao đổi chất được thuận lợi, cân bằng hạn chế bạn tăng cân.

 

4. Nguyên nhân số 4: Mùa lạnh chúng ta thường rất ít vận động

 

Mùa lạnh khiến chúng ta lười vận động
Mùa lạnh khiến chúng ta lười vận động

Ai cũng nghĩ, thời tiết lạnh thế này thì làm sao ra ngoài tập thể dục nổi và cứ thế bạn ngồi luôn hàng giờ trong nhà. Nhất là những hôm trời lanh, kèm theo mưa rét, đến nhấc người khỏi giường còn ngại chứ chưa bàn đến làm việc khác. Hơn nữa, trời lạnh cũng khiến nhiều chị em làm việc tại các cơ sở, văn phòng hạn chế các công việc phải di chuyển, có xu hướng ” ngồi một chỗ” đến hết giờ làm. Ngày qua ngày. loáng một cái thôi cơ thể bạn sẽ béo lên trông thấy, hết ăn đến ngồi vòng 2 của bạn sẽ tích tụ mỡ khá nhiều đây.

Giải pháp:

Đăng ký tập luyện tại các câu lạc bộ gym, fitness gần khu vực của bạn. Buổi sáng thường việc tập luyện có thể khó khăn đôi chút với bạn, tuy nhiên, vào buổi chiều, khi hết giờ làm, việc dành một đến hai giờ tập luyện giúp bạn đạt được hiệu quả nhất định. Các bộ môn vận động như boxing, kick boxing, kick fitness với cường độ cao nên có thể đốt cháy 900-1200 calo mỗi buổi tập. Tập luyện giúp bạn nâng cao thể lực, sức đề kháng – bài tiết chất độc hại ra khỏi cơ thể. Kick boxing giúp bạn có một cơ thể đẹp vóc dáng 3 vòng chuẩn đặc biệt với các bạn nữ sẽ không bị to tay to vai khi tập. Nâng cao sức khỏe loại trừ bệnh tật, nếu bạn hay bị ốm vặt, nhức đầu đau đầu .v..v. chỉ 3 tháng tập luyện bạn sẽ không bao giờ gặp lại những căn bệnh đó nữa.

 

5. Nguyên nhân số 5: Bạn không uống đủ nước

 

Nên bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể
Nên bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể

Vào mùa đông, vì lạnh nên rất nhiều người ngại uống nước, thậm chí uống không đủ nước cho cơ thể. Ai cũng biết rằng, nếu cơ thể không đủ nước, các cơ quan trong cơ thể sẽ hoạt động không hiệu quả, tình trạng trao đổi chất diễn ra chậm chạp và kết quả là bạn vừa tăng cân vừa dễ mắc phải nhiều bệnh. Ngoài ra, việc uống các loại nước ngọt và nước đóng chai, nước có gas, bia, rượu do chúng sẽ khiến cho quá trình kiểm soát cân nặng của bạn trở nên khó khăn hơn. Như ở trên đã nói, mùa lạnh gắn với nhiều lễ hội khai xuân, tiệc tùng, thói quen sử dụng các loại đồ uống không lành mạnh không chỉ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát mà còn khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh tiêu hoá, huyết áp, tiểu đường…

Giải pháp:

Mỗi ngày chúng ta cần khoảng 2 lít nước để phục vụ các nhu cầu trao đổi chất của cơ thể. Chúng ta nên mang theo bình nước cá nhân, uống khi thấy khát. Ngoài ra, việc sử dụng nước trái cây tươi, nước sinh tố, hoa quả rất tốt cho sức khoẻ.

 

6. Nguyên nhân số 6: Căng thẳng quá mức, các bệnh về tâm lý.

Nguyên nhân gây tăng cân vào mùa đông ngoài thời tiết thì còn liên quan tới tâm lý. Các nghiên cứu của một số nhà tâm lý học tại Mỹ đã chỉ ra rằng: con người ta dễ buồn, suy nghĩ nhiều hay rối loạn tâm lý vào mùa đông ảm đạm. Thời tiết thì rét buốt, trời âm u, ánh nắng mặt trời ít nên tâm trạng thường ủ rũ, ảnh hưởng đồng hồ sinh học và tác động tới việc sản xuất hormone cũng như quá trình đổi chất thông thường của con người. Bắt đầu từ tâm trạng mà việc sinh hoạt, ăn uống bị rối loạn theo. Khi quá trình sinh học trong cơ thể bị rối loạn, sự chuyển hoá kém, trao đổi chất mất cân bằng khiên cân nặng khó ổn định và có xu hướng tăng nhiều.

Giải pháp:

Thư giãn, ngồi thiền định khoảng 15 – 20 phút mỗi ngày. Chơi thể thao thường xuyên giúp các bạn có được sự sảng khoái giảm căng thẳng mệt mỏi.

Ngoài ra, các bạn cần giữ cho mình lối sống lành mạnh, hạn chế dùng các chất kích thích như bia rượu, café, đi ngủ sớm, tránh thức khuya.

Vậy các bạn đã biết được các nguyên nhân khiến cân nặng mất kiểm soát vào mùa đông, và lời khuyên hữu ích từ chuyên gia tư vấn của  trung tâm AKC fitness. Hi vọng chúng sẽ giúp bạn có được vóc dáng mong muốn, duy trì một cơ thể khoẻ mạnh vào mùa đông.

Loading Facebook Comments ...

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết liên quan

Chào đón cơ sở thứ 12 AKC Fitness and Yoga Bắc Từ Liêm

Chào đón cơ sở thứ 12 AKC Fitness and Yoga Bắc Từ Liêm

Khoá học kickfit Hè ý nghĩa với con- Tiết kiệm hơn cho các cha mẹ

Khoá học kickfit Hè ý nghĩa với con- Tiết kiệm hơn cho các cha mẹ

Fitness và 7 bài huấn luyện chắc chắn không thể thiếu

Fitness và 7 bài huấn luyện chắc chắn không thể thiếu