Giảm cân là cả một quá trình đòi hỏi sự nỗ lực, kiên trì và trong đó không thể vắng bóng các bài tập giảm cân. Nhu cầu giảm mỡ, giảm cân, giảm béo là nhu cầu của tất cả mọi người. Vì thế, việc duy trì thể trạng cân đối, khỏe mạnh là cần thiết, nhưng việc lựa chọn phương pháp hiệu quả, an toàn cho sắc vóc và sức khỏe lại không dễ dàng.
 

Vậy như thế nào được gọi là thừa cân?

Có nhiều phương pháp khác nhau để đánh giá thừa cân và thừa cân, béo phì như: Đo lớp mỡ dưới da, đo tỉ trọng mỡ cơ thể, dùng các chất phóng xạ hoặc cân đặc biệt để đo tỉ lệ phần trăm mỡ trong cơ thể… Nhưng phương pháp thông dụng nhất được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo dùng để đánh giá béo đó là dựa vào chỉ số khối cơ thể (BMI).

            Cân nặng

BMI = ————

           (Chiều cao)2

Trong đó: cân nặng tính bằng kg, chiều cao tính bằng m

Phân loại thừa cân- béo phì ở người lớn theo BMI của Tổ chức Ytế thế giới (WHO) và Hiệp hội đái đường các nước châu Á (IDI & WPRO)

Phân loại WHOBMI (kg/m2) IDI & WPROBMI (kg/m2)
Cân nặng thấp (gầy) < 18,5
Bình thường 18,5 – 24,9 18,5 – 22,9
Thừa cân ≥ 25 ≥ 23
Tiền béo phì 25-29,9 23- 24,9
Béo phì độ I 30-34,9 25- 29,9
Béo phì độ II 35-39,9 ≥ 30
Béo phì độ III ≥ 40

Như vậy, theo phân loại thừa cân béo phì cho cộng đồng các nước châu Á thì người Việt Nam chúng ta chỉ nên có BMI từ 18,5 – 22,9. Thông thường đối với các bạn gái trẻ chỉ số BMI lý tưởng nhất là từ 18,5- 20. Còn đối với phụ nữ trung niên và người lớn tuổi thì chỉ số BMI lý tưởng là 20-22.

Tập gì để giảm cân, giảm mỡ

 

Tập luyện là phương thức lành mạnh và hiệu quả, nhiều người đã ý thức được tầm quan trọng của tập luyện và điều chỉnh dinh dưỡng để giảm béo, giảm mỡ. Tuy nhiên, chế độ tập luyện bình thường với cường độ trung bình lại không đáp ứng được nhu cầu giảm mỡ tối đa.
 
Các bài tập tại trung tâm AKC Fitness Boxing, Kickfit giúp giảm cân hiệu quả và nhanh chóng do người tập sẽ vận động nhiều khi tập, việc chuyển động toàn thân giúp vóc dáng săn chắc đồng bộ. ( thích hợp với các bạn Nam và Nữ muốn một Body chuẩn, sexy trong mắt người khác giới). Với 1h luyện tập tại trung tâm có cường độ nặng, đốt cháy từ 600-700 calo vì vậy việc đốt cháy mỡ thừa và giảm cân rất hiệu quả.
 
Với việc lựa chọn các môn tập tại AKC làm bài tập thể dục giảm cân, người luyện tập không cần ăn kiêng, chỉ cần lên thực đơn với món ăn cân bằng dinh dưỡng là có thể giảm được số cân từ 10 đến 15 kg trong khoảng 60 ngày tập luyện liên tục là điều hòa toàn có thể. Ngoài ra, không những có tác dụng giúp người thừa cân giảm cân nhanh chóng mà còn giúp cơ thể rèn luyện sức chịu đựng, tăng cường sự dẻo dai và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Những phản hồi của khách gửi cho AKC Fitness!

Tập kickfit bạn đã giảm được 5kg trong 1 tháng
Tập kickfit bạn đã giảm được 5kg trong 1 tháng
Giảm 3 kg trong 8 buổi tập
Giảm 3 kg trong 8 buổi tập

 

Kỷ niệm 1 tháng được HLV " hành hạ" bạn ấy đã giảm được 3kg
Kỷ niệm 1 tháng được HLV ” hành hạ” bạn ấy đã giảm được 3kg

 

Bạn ấy đam mê võ thuật từ bé đến AKC tập bạn ấy thích mê luôn

 

Học viên nhí tập tại AKC Fitness tập 3 buổi về khoe loạn lên sướng lắm :D
Học viên nhí tập tại AKC Fitness tập 3 buổi về khoe loạn lên sướng lắm :D

 

Đi tập về chỉ thèm tập tiếp :D
Đi tập về chỉ thèm tập tiếp :D

 

Xem thêm video tập luyện: https://goo.gl/gZAvhx

Chúng tôi có 10 cơ sở, dù ở đâu bạn cũng có thể tham gia tập luyện

CS1: Số 47-Hàng Bún – Ba Đình – Hà Nội

CS2: 140 Phố Bạch Mai – Hai Bà Trưng – Hà Nội

CS3: Số 53/52 – Tô Ngọc Vân – Quảng An – Tây Hồ – Hà Nội

CS4: Khu đô thị Đại Thanh – Cầu Bươu – Phan Trọng Tuệ – Thanh Trì – Hà Nội

CS5: 120 – Đê La Thành – Ô Chợ Dừa – Đống Đa – Hà Nội

CS6: 148 – Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội ( Gần Royal City)

CS7: 591 Lạc Long Quân – Tây Hồ – Hà Nội

CS8: 8 ngõ 279 Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội

CS9: 14 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội

CS10: Lô 17, Khu đô thị Đông Hùng Thắng – Hạ Long

Đăng kí tập thử FREE để có cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh

DangKyNgay

Loading Facebook Comments ...

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết liên quan

Luyện Tập Để Có Cơ Thể Đẹp, Săn Chắc

Luyện Tập Để Có Cơ Thể Đẹp, Săn Chắc

Thư Giãn-Phục Hồi Cơ Thể

Thư Giãn-Phục Hồi Cơ Thể

Rèn Luyện Phản Xạ Tự Vệ

Rèn Luyện Phản Xạ Tự Vệ