Giảm cân sau sinh – dễ không tưởng!

801 lượt xem Đăng bởi dungtt04rec 18/08/2018

Cùng với niềm hạnh phúc khi chào đón con ra đời là nỗi lo lắng của các bà mẹ khi nhìn lại cơ thể mình. Ai cũng có khao khát là “giải quyết” toàn bộ lượng mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Các bà mẹ luôn thiếu kiên nhẫn trong việc “điều chỉnh” lại số đo cơ thể cho ngang bằng mức lúc chưa mang thai. Nhưng như vậy có nghĩa là cơ thể bạn sẽ phải trải qua những thay đổi lớn và mất thời gian điều chỉnh lại một lần nữa.

Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn để giảm cân an toàn sau khi sinh:

Thời điểm bắt đầu tập luyện

Quá trình giảm cân tác động lên từng cơ thể là khác nhau và bạn không cần vội vàng khi thấy người khác nhanh chóng thon gọn. Trong thực tế, theo các bác sĩ sản phụ khoa, bạn không nên giảm cân trong thời gian cho con bú bởi lúc này, cơ thể bạn cần nhiều hơn số lượng calo trung bình. Nếu thiếu dưỡng chất, có thể ảnh hưởng tới số lượng và chất lượng của sữa. Chỉ nên bắt đầu chế độ giảm cân khi bạn ngừng “ăn cho hai người”, tức là khi cai sữa. Ngay cả với các bà mẹ cho con bú bình cũng không nên ăn  kiêng quá sớm sau sinh, hãy để cơ thể có cơ hội phục hồi sau thời kỳ mang thai và sinh nở.

Thời điểm hoàn hảo là khoảng từ 6 đến 8 tuần sau khi sinh, bạn bắt đầu một chương trình tập luyện nhẹ và tăng dần lên theo sức chịu đựng của cơ thể.

Chế độ dinh dưỡng

Đối với hầu hết các bà mẹ sau khi sinh, điều quan trọng là phải ăn uống đầy đủ, cân bằng dinh dưỡng chứ không phải bỏ bữa để giảm cân. Tránh chế độ ăn có các loại đồ uống hay thuốc, gây ảnh hưởng không tốt cho em bé.

Hãy bắt đầu từ từ và cân bằng chế độ ăn uống. Bạn có thể thay thế đồ ăn nhẹ có đường hoặc chất béo bằng rau củ, trái cây và các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt. Thay vì ăn bánh kẹo, đồ rán thì bạn nên chọn các thực phẩm giàu vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết như cá mòi, cá thu, thịt gà, thịt nạc, đậu…

Cố gắng duy trì lượng thức ăn cũng như lịch ăn uống cố định, tránh cảm giác mệt mỏi sau này.

Bắt đầu tập luyện từ từ

Bắt đầu bằng các bài tập nhẹ nhàng và có thể tập tại nhà khi em bé ngủ. Những động tác này chủ yếu là tăng sự vận động và tốt cho hệ tim mạch. Dần dần, bạn nâng các bài tập lên mức nặng hơn. Có thể chia ra tập cả ngày, khi bé đang ngủ chứ không nhất thiết phải tập liền một lúc.

Các bài tập như đi bộ, lên, xuống cầu thang, đi quanh phòng khách hoặc bếp… Đẩy xe đưa em bé đi dạo cũng là một gợi ý, vừa giúp bé có không gian thoáng đáng, mẹ lại được vận động.

Nếu có thể sắp xếp được, bạn nên tham gia các lớp tập thể dục sau sinh gần nhà. Không chỉ  có cơ hội giảm cân, bạn còn được tiếp xúc với nhiều bà mẹ giống mình, vừa giải tỏa stress, vừa có thể hỗ trợ nhau.

AKC Fitness – trung tâm chuyên về các bộ môn Kickfit. KickFit là hoạt động thể thao có tác dụng giảm cân nhanh nhất hiện nay. KickFit là cách nhanh nhất để bạn lấy lại sự vóc dáng sau sinh. Có thể nhìn thấy hiệu quả của việc tập luyện rất rõ ràng trong thời gian rất ngắn nhất.

Tại AKC FITNESS chúng tôi CAM KẾT GIẢM TỪ 5-7 KG MỠ CHO HỌC VIÊN CHỈ TRONG 1 THÁNG TẬP đầu tiên.

Đến với chúng tôi để trải nghiệm trực tiếp, hoàn toàn MIỄN PHÍ!

Bài viết liên quan
Bí kíp giảm cân nâng cao sức khỏe dành cho các bạn nam bận rộn
AKC Fitness: Tập thả ga không lo về giá nhờ dịch vụ trả góp lãi suất 0 đồng của BIDV
8 CÁCH ĐỂ CÓ ĐỘNG LỰC LUYỆN TẬP VÀO MÙA ĐÔNG
Cảnh báo giảm cân nhanh sẽ khiến bạn xuống sắc và teo tóp
Môn thể thao nào giảm cân hiệu quả cho phái nữ