“Hãy ăn sáng như một ông hoàng, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một kẻ ăn mày” là câu nói vềcách ăn uống trong ngày, đặc biệt là tầm quan trọng của bữa sáng. Sau một đêm ngủ, não bộ con người và các cơ quan vẫn hoạt động tuần hoàn, bộ máy tiêu hoá cũng vẫn làm việc. Sau một đêm dài, thức ăn từ bữa tối của ngày hôm trước đã được tiêu hóa hết, cơ thể thức dậy và cạn kiệt năng lượng, cần được bổ sung dinh dưỡng từ thức ăn thông qua bữa sáng. Một bữa sáng hoàn hảo sẽ đem lại cho bạn năng lượng cho cả ngày cũng như rất nhiều ích lợi về mặt sức khoẻ cũng như hiệu quả cao trong công việc. Bữa ăn sáng đầy đủ và đúng cách không chỉ mang lại cả ngày dài sảng khoái và tỉnh táo, mà còn là tiền đề cho những bức phá và thành công đang chờ đón bạn. Bỏ ăn sáng sẽ gây ra tình trạng uể oải, mệt mỏi mất tập trung, đặc biệt là vào cuối buổi sáng. Đặc biệt là người gầy muốn tăng cân, dưới đây là một số món ăn bình dân nhưng nó sẻ đem lại cảm giác tăng cân lành mạnh.

Hãy đảm bảo rằng bạn luôn cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể vào mỗi buổi sáng. Trong trường hợp bạn không có nhiều thời gian vào buổi sáng, hãy sơ chế các món ăn của bữa sáng vào đêm hôm trước.

Hãy xem lại những món ăn bạn ăn mỗi sáng hay bữa sáng của những người thân yêu xem đã hợp lý chưa để mọi người xung quanh, nhất là gia đình bạn có được sức khoẻ thật tốt nhé. Dưới đây là một số món quen thuộc buổi sáng:

1. Xôi

 

Xôi thơm ngon cho bữa sáng nhiều năng lượng
Xôi thơm ngon cho bữa sáng nhiều năng lượng

Với thành phần chính là gạo nếp và có thể thêm đậu xanh, đậu phộng, trứng cút, ruốc hay trứng chiên… Nhìn có vẻ hơi “khô” nhưng đây lại là món ăn chứa rất nhiều năng cho một buổi sáng làm việc và học tập hiệu quả. Xôi dễ mua giá lại tương đối mềm sẽ giúp bạn “êm cái bụng” cho đến bữa ăn trưa.

2.Cơm tấm.

 

Cơm tấm thơm ngon giàu năng lượng cho bữa sáng
Cơm tấm thơm ngon giàu năng lượng cho bữa sáng

Bữa sáng mà ăn cơm có thể không quen với nhiều bạn vì mọi người thường nghĩ rằng cơm ăn trưa và tốt hợp lý hợn. Nhưng ngược lại thưởng thức cơm tấm vào buổi sáng bổ sung rất nhiều dinh dưỡng thiết yếu cho hoạt động cả ngày đặc biệt là đối với người gầy muốn tăng cân. Một bữa ăn sáng của một phần ăn cơm tấm bì, chả, sườn giá 15-20k cung cấp khoảng  500-600 Calo, từ 10-20g chất béo, 80-90g tinh bột, 20 – 26g protein, 0,5-1g chất xơ. Đủ dinh dưỡng lại ngon miệng, vậy thì tại sao không chọn cơm tấm ngay cho bữa sáng mai nhỉ? ^^

Xem thêm một số khoá tập luyện Boxing Hà NộiKick Boxing – Muay Thái tăng cường sức khoẻ và giữ vóc dáng.

3. Bún thịt bò, chân giò, bún riêu…

 

Bún ăn sáng là đặc trưng của người Hà Nội
Bún ăn sáng là đặc trưng của người Hà Nội

Các loại bún, phở nước: Bún ốc, bún riêu, bún bò, bún mọc, bún chả, phở bò, phở gà… là những món ăn cung cấp nhiều năng lượng cho bữa ăn sáng. Những món ăn “dễ nuốt” này có phần hấp dẫn hơn là ăn cơm và xôi. Có thể nói, trong tất cả các món ăn sáng thì các món bún, phở hài hòa, cân đối các nhóm chất quan trọng. Bún, bánh phở thuộc tinh bột, thịt giàu protein, nước nhân giàu chất béo và chất xơ thì có rau ăn kèm.

4. Bơ đậu phộng với bánh mì.

 

bánh mỳ bơ đậu phộng nhiều dinh dưỡng lại thuận tiện
bánh mỳ bơ đậu phộng nhiều dinh dưỡng lại thuận tiện

Bơ đậu phộng chưa nhiều dinh dưỡng trung bình 100g bơ đậu phộng chứa 25g đạm, 20g carbohydrat, 9,2g đường, 50g chất béo, chất bột, chất xơ, là thực phẩm siêu béo thích hợp cho người gầy tăng cân nhanh. Với thành phần chính là đậu phộng, đường và một ít dầu ăn bằng phương pháp xay hoặc giã nhuyễn. Bơ đậu phộng giàu đạm và các chất béo chưa bão hòa cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt tốt cho tim mạch. Nguồn vitamin E dồi dào trong bơ đậu phộng còn giúp tạo độ căng bóng cho làn da, trẻ hóa và ngăn ngừa lão hóa da. Sự kết hợp giữa bơ đậu phộng và bánh mỳ rất phù hợp với khẩu vị của người Việt.

5. Mì gói.

 

Mỳ gói món ăn được nhiều người lựa chọn cho bữa sáng
Mỳ gói món ăn được nhiều người lựa chọn cho bữa sáng

Nhắc tới mỳ mọi người thường nghĩ ngay tới bữa sáng vì sự thuận tiện, mỳ gói được rất nhiều người lựa chọn cho bữa sáng. Mặc dù mỳ gói có hương vị khá ngon, chế biến nhanh chóng và đơn giản nhưng nó cũng là một loại thực phẩm chiên, hàm lượng chất béo khá cao, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra mỳ gói không tốt cho sức khoẻ do dùng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần. Súp sử dụng trong gói mỳ lại chứa nhiều bột ngọt, ăn nhiều có hại cho sức khỏe. Ăn mỳ gói lại không có rau, thịt sẽ không cung cấp dinh dưỡng đặc biệt là chất xơ, ăn nhiều có thể gây táo bón.

Gợi ý: Những người thích ăn mỳ có thể thay đổi nhiều loại mỳ để tránh “làm khó” đường tiêu hóa. Nên sử dụng các gia vị bên ngoài thay gói súp có trong mỳ, có thể thêm rau và thịt để có đủ dinh dưỡng hơn

6. Ngũ cốc

 

Ngũ cốc là một sự lựa chọn tuyệt vời cho buổi sáng
Ngũ cốc là một sự lựa chọn tuyệt vời cho buổi sáng

Ngũ cốc dinh dưỡng là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng cung cấp năng lượng, lành tính và đặc biệt tốt cho sức khoẻ. Chỉ cần sử dụng 10 – 20gr ngũ cốc dinh dưỡng trong bữa sáng là bạn đã có thể đạt được mục đích tăng cân của mình.

Khởi đầu cho ngày mới với một bữa sáng cân bằng có ngũ cốc nóng hoặc lạnh sẽ rất tuyệt vời. Thay vì nước nguội, bạn có thể làm bát bột yến mạch với sữa tươi ít béo. Cách này sẽ giúp làm tăng hàm lượng calo, canxi và protein.

Nếu là người thích ngũ cốc lạnh, bạn nên chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì xay nhuyễn trộn với chuối chín cắt lát cùng với nho khô, việt quất hay các loại hoa quả khô khác. Để có axit béo lành mạnh, chất xơ và protein bạn có thể thêm mầm lúa mì vào ngũ cốc. Thêm một ly nước ép trái cây nguyên chất và 1 ly sữa chua ít béo sẽ giúp cân bằng bữa ăn sáng và nạp calo khởi động cho một ngày hoạt động.

Mách nhỏ các bạn!!!

Hãy biến buổi sáng thành một khoảng thời gian ý nghĩa và lưu lại nụ cười của bạn trong trái tim những người mà bạn yêu thương. Cố gắng dậy sớm và khởi động ngày mới với bữa sáng lành mạnh cùng người thân yêu sẽ làm cuộc sống của bạn sẽ ngày một tươi đẹp hơn vì những điều tưởng chừng như đơn giản nhưng rất kỳ diệu này.

không chỉ người lớn mà các bé cũng cần tập luyện thể thao
không chỉ người lớn mà các bé cũng cần tập luyện thể thao

Không chỉ chăm sóc sức khoẻ qua những bữa ăn hãy chăm sóc các chính bản thân và những những người thương yêu qua những buổi tập luyện tăng cường sức khoẻ tại AKC fitness với những bài tập Boxing – Kick Boxing – Muay Thái sôi động nhiệt huyết cùng các HLV chuyên nghiệp.

Loading Facebook Comments ...

Các bài viết liên quan

Thay đổi thói quen tập thể dục trong tiết trời chuyển mùa để sức khỏe tốt hơn

Thay đổi thói quen tập thể dục trong tiết trời chuyển mùa để sức khỏe tốt hơn

Những quan niệm sai quá sai về giảm cân mà con gái hay mắc phải

Những quan niệm sai quá sai về giảm cân mà con gái hay mắc phải

Tưng bừng khai trương AKC Fitness Quận 1- Phòng tập đầu tiên của AKC tại TP HCM

Tưng bừng khai trương AKC Fitness Quận 1- Phòng tập đầu tiên của AKC tại TP HCM