Việc giữ gìn vóc dáng là rất quan trọng đặc biệt là đối với các chị em đang chuẩn bị bước vào giai đoạn quan trong trong cuộc đời phụ nữ: làm vợ làm mẹ. Việc chuẩn bị sức khoẻ tốt , duy trì được vóc dáng mà vẫn đảm bảo được sức khoẻ của mẹ, sức khoẻ và thể trạng của con. Bạn có thể áp dụng bí quyết giữ dáng dành cho mẹ bầu trước, trong và sau sinh để có được những    sẽ mang đến cho các chị em phụ nữ những cách làm đẹp hoàn hảo nhất mặc dù phải trải qua sinh con. Có thể nói vóc dáng là điều quan trọng nhất cần được giữ gìn của phụ nữ, nhưng khi mang thai và sinh con chắc chắn vóc dáng của bạn sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng. Tuy nhiên mẹ đừng quá lo lắng trong bài viết này sẽ hướng dẫn cho các mẹ cách giữ gìn vóc dáng trước khi mang thai, trong thai kỳ và sau khi sinh an toàn đơn giản hiệu quả nhất. Thật không thể bỏ qua phải không các mẹ bầu.

Hãy cùng tham khảo những bí quyết dưới đây để có một vóc dáng hoàn hảo trong suốt thai kỳ

Tập luyện để luôn giữ được vóc dáng thon gọn
Tập luyện để luôn giữ được vóc dáng thon gọn

1. Luyện tập giữ dáng trước thai kỳ

Xây dựng thói quen luyện tập trước thai kỳ trang bị đủ cho bạn sức khỏe để chống chọi với những thay đổi do hormone thai kỳ gây nên. Đồng thời, bạn cũng không cảm thấy khó khăn gì khi lên lịch luyện tập vào thời gian mang nặng này. Vận động thường xuyên cũng giúp quá trình vượt cạn vì thế mà cũng diễn ra suôn sẻ hơn. Hơn nữa, mẹ không gặp nhiều chướng ngại trong giai đoạn hồi phục vóc dáng sau sinh. Các bộ môn phòng gym đặc biệt là các bộ môn võ thuât thể hình đang hot hiện nay như Boxing hay fitness cũng rất thích hợp với các chị em trẻ trung hiện đại, với hiệu quả tăng/giảm cân, săn chắc cơ thể, xả tress đặc biệt là nâng cao kỹ năng tự vệ cho chị em rất cần thiết.

2. Ưu tiên luyện tập giữ dáng mọi lúc

Dù bận rộn đến đâu, bạn cũng nên dành thời gian cho việc luyện tập. Không chỉ dừng lại ở mục đích giữ dáng, thói quen tập thể dục đều đặn còn giúp duy trì sức khỏe, tăng khả năng thụ thai, ngăn ngừa tiểu đường, cao huyết áp thai kỳ nâng cao sự dẻo dai cho mẹ sau sinh. Tùy vào sức khoẻ ở mỗi giai đoạn, hãy chọn bộ môn và cường độ tập luyện phù hợp với bạn. Thực sự thì không nhất thiết cứ phải tập một bộ môn hoặc nghe theo lời khuyên và kinh nghiệm của ai đó. Tham khảo ý kiến của bác sỹ và huấn luyện viên cũng là một gợi ý hay.

3. Năng vận động trong thai kỳ

Nên vận động nhẹ nhàng nhiều hơn trong thai kỳ
Nên vận động nhẹ nhàng nhiều hơn trong thai kỳ

Nhiều mẹ bầu vì sợ ảnh hưởng đến em bé nên rất hạn chế đi lại, thậm chí lên xuống cầu thang cũng không dám. Cách này hoàn toàn sai lầm. Sau sinh, nếu bạn yếu dần và không thể lấy lại dáng vóc năm xưa, đây là hệ quả không lấy gì lạ. Vì vậy, tùy vào sức của mỗi người, chọn hình thức vận động phù hợp với bản thân. Không cần tập nặng như chạy bộ, đi bộ, đạp xe, mẹ có thể tập yoga, chịu khó tản bộ để nâng cao sức khỏe cũng như giữ dáng khỏe mạnh trong suốt 9 tháng mang thai. Làm gì đó nhẹ nhàng vẫn tốn hơn là không làm gì cả!

4. Chọn bộ môn luyện tập yêu thích

Bạn không nên tập môn này, môn kia chỉ vì nghe mọi người hay ai đó khuyên rằng nó là tốt nhất. Chọn phương pháp mà bạn thích nhất, chỉ khi yêu thích, bạn mới có hứng luyện tập chăm chỉ. Có thể thay đổi, tập xen kẽ các bộ môn và bài tập để không cảm thấy nhàm chán. Ngoài việc tới phòng tập để có không khí tập luyện, mỗi tối có thể rủ anh xã đi dạo, hít thở khí trời, mua sắm ít đồ.

5. Chơi với con cháu và trẻ nhỏ cũng là bộ môn lý tưởng

Chơi với trẻ nhỏ cũng là mọi nơi cũng rất tốt cho mẹ bầu
Chơi với trẻ nhỏ thường xuyên cũng rất tốt cho mẹ bầu

Với những mẹ đang mang thai lần hai hoặc mẹ sau sinh, chơi với con là lựa chọn lý tưởng để giúp mẹ giữ dáng. Không công việc nào tốn calorie như làm mẹ, làm vợ. Làm việc nhà, chơi với con cái cũng đã đủ ngốn hết quỹ thời gian của mẹ, làm mẹ lúc nào cũng luôn tay luôn chân. Tuy nhiên, đừng quá sức mẹ nhé!

6. Nạp năng lượng với thực phẩm lành mạnh

Ăn uống lành mạnh đi đôi với luyện tập điều độ chính là cặp đôi hoàn hảo giúp mẹ giữ dáng thon gọn. Cố gắng tự nấu ăn ở nhà, vừa tiêu hao năng lượng thừa, vừa đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Nhớ uống nhiều nước nữa mẹ nhé!

Nạp năng lượng với thực phẩm lành mạnh
Nạp năng lượng với thực phẩm lành mạnh cho mẹ bầu

7. Cho con bú

Các nhà khoa học đã có các công trình nghiên cứu giữa các phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ với các bà mẹ không nuôi con bằng sữa mẹ. Cho con bú vừa tốt cho bé, vừa giúp mẹ giữ dáng, lại kết nối tình cảm mẹ con gần gũi hơn. Chính vì vậy nếu có thể bạn hãy cố gắng cho con được dùng sữa mẹ.

Cho con bú vừa tốt cho bé, vừa giúp mẹ giữ dáng
Cho con bú vừa tốt cho bé, vừa giúp mẹ giữ dáng

Việc chuẩn bị tinh thần cũng như sức khoẻ cho mẹ bầu trước trong và sau sinh là vấn đề hết sức quan trọng nhưng chưa được quan tâm và chú trọng đúng tầm. Hãy chăm sóc sức khoẻ của bạn ngay từ hôm nay để luôn thật khoẻ mạnh tận hưởng cuộc sống!

Loading Facebook Comments ...

Các bài viết liên quan

Bí quyết của một thể hình đẹp thon gọn săn chắc

Bí quyết của một thể hình đẹp thon gọn săn chắc

Yêu sức khoẻ hãy chọn Yoga

Yêu sức khoẻ hãy chọn Yoga

Chào đón cơ sở thứ 12 AKC Fitness and Yoga Bắc Từ Liêm

Chào đón cơ sở thứ 12 AKC Fitness and Yoga Bắc Từ Liêm