Các bài tập Gym như nâng tạ chạy bộ đấy tạ với các máy móc vô chi vô giác đã trở nên  quá quen thuộc với nhiều người, tập luyện chăm chỉ mà bạn vẫn chưa đạt được những kết quả như ý. Đó là lý do mà nhiều người tìm tới Kick boxing – Kick fit – Muay Thái. Ưu điểm của các bộ môn này là hiệu quả được đánh giá có thể gấp đôi tập gym lại giúp người tập rèn luyện sức khoẻ, thể hình cân đối và săn chắc, xả stress rất hiệu quả. Nổi lên như một trào lưu mới, cùng với những hiệu quả mang lại, Boxing ngày càng thu hút sự quan tâm của cả hai giới, nam và nữ từ đủ các độ tuổi khác nhau.

Xem thêm một số buổi tập Boxing của học viên AKC fitness tại đây bạn nhé!

Thật đơn giản, chỉ cần một đôi găng tay, một bao cát, là bạn có thể sẵn sàng tập luyện? Tất nhiên là chưa được, cho dù các bộ môn võ thuật trong phòng tập thể hình fitness như boxing, kickboxing, Muay Thái ngày nay đã không còn đáng sợ như nhiều người vẫn tưởng tượng với những trận thi đấu đẫm máu thậm chí mất mạng, nhưng vẫn có những thứ cần lưu ý trước khi bạn bắt tay vào tập luyện. Nếu bạn có mong muốn tập muốn tập luyện muốn bắt đầu tập luyện thì không nên bỏ qua nhưng lưu ý dưới đây của chúng tôi.

 

  1. Đổ mồ hôi (rất nhiều là đằng khác) – đương nhiên rồi

Với hoạt động tối đa khi tung ra các cú đấm đá liên tục, mỗi một buổi tập boxing từ 45’ tới 1h sẽ tiêu tốn của bạn từ 800 -1000 calories, và dĩ nhiên, bạn sẽ đổ mồ hôi, rất nhiều mồ hôi. Đừng quên mang theo khăn cũng như sử dụng quần áo chất liệu thoải mái, thuận tiện trong việc vận động nhiều. Sau khi tập bạn nên đợi ráo mồ hồi trước khi tắm táp cho sạch sẽ nhé.

thoát ra lượng mồ hôi lớn khi tập boxing
thoát ra lượng mồ hôi lớn khi tập boxing

 

  1. Đừng lúng túng hay lo ngại gì, bạn sẽ nhanh thành thạo thôi

Không việc gì phải ngại ngùng khi thậm chí bạn không biết đấm thế nào, đừng nói là việc thực hiện những tổ hợp động tác liên hoàn. Thực sự cơ thể của bạn rất tuyệt diệu, hãy thực hành theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên từng bước một, và rồi trí não của bạn sẽ tự động ghi nhớ và thiết lập “muscle memory”. Dần dần, bạn sẽ có khả năng phản xạ một cách tự nhiên và dễ dàng. 

Những buổi tập đầu tiên, bỡ ngỡ là điều không thể tránh khỏi, nhưng đừng vội nản bạn nhé, các HLV sẽ có cách động viên khuyến khích bạn để bạn có động lực tập luyện và nhanh chóng chinh phục được mục tiêu của mình.

 

  1. Đừng quên bổ sung nước cho cơ thể

Thông thường mỗi buổi tập kéo dài từ 45 phút tới 1h, lượng nước cơ thể mất qua đường mồ hôi là rất lớn, vì thế hãy thường xuyên bổ sung nước cho cơ thể nhé, nhất là trong những buổi tập đầu. Hãy chuẩn bị nước và năng lượng kỹ càng

bổ xung nước cho cơ thể sau khi tập luyện
bổ xung nước cho cơ thể sau khi tập luyện

 

  1. Lưu ý trong lúc tập luyện boxing

Chắc chắn trong lúc tập HLV sẽ lưu ý bạn những vấn đề quan trong nhưng có một điều bạn cần quan tâm là hãy luôn giữ tay gần với cằm của bạn. Một trong những điều tối kỵ trong boxing là việc không giữ tay bảo vệ khu vực quanh hàm. Tấn công là tốt thôi nhưng cũng không bao giờ được lơi là phòng thủ. Những bạn mới tập thường không chú ý tới động tác vô cùng quan trọng này, Hãy chú ý nhé: Đừng bao giờ hạ tay xuống!

 

  1. Đây không phải là một môn thể thao đồng đội

Đây là bộ môn đối kháng bạn không phải bộ môn đồng đội. Hãy tập trung toàn bộ tâm trí vào cơ thể, trí nào, tinh thần của bạn, và chỉ bạn mà thôi. Bạn cần học cách làm chủ bản thân và đưa ra những quyết định của riêng mình.

 

  1. Bạn sẽ không bao giờ trở thành một cao thủ boxing

Tại sao lại như vậy? Hãy bình tĩnh đọc hết nhé

Thật sự đó là một điều đương nhiên. Bạn không bao giờ làm chủ hoàn toàn được boxing. Thông qua việc tập luyện, bạn sẽ tiến bộ lên từng ngày, nhanh hơn, mạnh hơn, giỏi hơn đạt được một số mục tiêu về hình thể. Nhưng Boxing là một môn thể thao mang đầy tính biến động, không thể lường trước được sẽ phải làm gì hay tính toán một cách chuẩn xác thế cuộc, bạn chỉ ở đó và di chuyển trên đôi chân của chính mình, theo nghĩa đen.

 

Hiện nay, Boxing còn bước ra khỏi các trận thi đấu để trở thành bộ môn phòng tập cực hot của nhiều người từ đủ các lứa tuổi, cả nam lẫn nữ đều có nhu cầu tập luyện.

Sau một thời gian thử nghiệm với quy mô nhỏ tại một khu vực, nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng, chúng tôi quyết định mở thêm nhiều cơ sở tại các địa điểm tại khắp các quận huyện của Hà Nội để các khách hàng của AKC không phải lặn lội đi xa giữa cái cảnh tắc đường triền miên của Hà Nội nữa. Hãy liên lạc với chúng tôi để được tham quan trung tâm và tập thử tại 9 địa điểm khắp Hà Nội  và một cơ sở mới nhất tại Thành phố Hạ Long Quảng Ninh dưới đây nhé:

 

CS1: Số 47-Hàng Bún – Ba Đình – Hà Nội – HOTLINE: 0123.598.1112

CS2: 140 Phố Bạch Mai – Hai Bà Trưng – Hà Nội – HOTLINE: 0128.244.1112

CS3: Số 53/52 – Tô Ngọc Vân – Quảng An – Tây Hồ – Hà Nội – HOTLINE: 094.186.6688

CS4: Khu đô thị Đại Thanh – Cầu Bươu – Phan Trọng Tuệ – Thanh Trì – Hà Nội – HOTLINE: 0121.317.1112

CS5: 120 – Đê La Thành – Ô Chợ Dừa – Đống Đa – Hà Nội – HOTLINE: 0123.498.1112

CS6: 148 – Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội ( Gần Royal City) – HOTLINE: 094.676.5363

CS7: 591 Lạc Long Quân – Tây Hồ – Hà Nội – HOTLINE: 01257.382.382

CS8: 8 ngõ 279 Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội – HOTLINE: 098.1365.338

CS9: 14 Trung Kính – Cầu Giấy – Hà Nội – HOTLINE: 096.1166.112

CS10: Lô 17, Khu đô thị Đông Hùng Thắng – Hạ Long – HOTLINE: 0913.264.548

Hoặc đăng ký tập thử ngay tại đây nào:

Đăng kí tập thử FREE để có cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh

DangKyNgay

Loading Facebook Comments ...

Các bài viết liên quan

Thay đổi thói quen tập thể dục trong tiết trời chuyển mùa để sức khỏe tốt hơn

Thay đổi thói quen tập thể dục trong tiết trời chuyển mùa để sức khỏe tốt hơn

Những quan niệm sai quá sai về giảm cân mà con gái hay mắc phải

Những quan niệm sai quá sai về giảm cân mà con gái hay mắc phải

Tưng bừng khai trương AKC Fitness Quận 1- Phòng tập đầu tiên của AKC tại TP HCM

Tưng bừng khai trương AKC Fitness Quận 1- Phòng tập đầu tiên của AKC tại TP HCM