Boxing hay còn gọi là quyền anh, chắc chắn không còn xa lạ với chúng ta. Khởi nguồn từ Hy Lạp. Boxing ngoài việc là một môn võ thuật của Phương Tây, còn là 1 môn thể thao được ưa thích cho đến thời điểm hiện tại. Đơn giản và hiệu quả chỉ với 3 đòn : Đấm thẳng, đấm vòng (Hook/Swing) , đấm móc (Upper) dùng cho 2 tay.

Boxing AKC

Boxing là 1 sự đơn giản nhưng hiệu quả đến kinh ngạc. Đâu phải hoa mỹ trong đòn đánh, không cần chú ý đánh vào các điểm yếu, các huyệt trên cơ thể. Với boxing yếu điểm là mặt với bụng, cứ đấm vào đâu cũng được, chỉ cần hạ gục đối thủ là xong.Ngoài việc sử dụng đôi tay, khi tập boxing việc làm của đôi chân và thân người là cực kì quan trọng,di chuyển, né đòn và phản công là những thứ làm nên sự hiệu quả trong các trận đấu cũng như việc chúng ta tự vệ khi bị bắt nạt. Dưới đây là 5 sai lầm thường thấy khi các bạn nghĩ đến Boxing :

1. Boxing chỉ toàn đấm :

Mọi người, hầu hết đều cho rằng Boxing quan trọng nhất đôi tay.Nhưng thật sự cái hay lại là đôi chân. Cú đấm trong boxing, lực thật sự xuất phát từ chân, chân đến là tay đến. Và bạn chả biết có thể làm gì ai khi chỉ biết đứng 1 chỗ hoặc di chuyển lung tung mà không có 1 bài nào nhất định và trong boxing người ta trả đôi chân về đúng với trách nhiệm của nó, không cần phải tấn công lao và đá, đạp, lên gối,… chỉ là di chuyển thôi.

2. Tập Boxing chỉ phát triển mỗi tay và vai :

Boxing là 1 môn thể thao có đủ tất cả các bài tập của GYM. Các bài tập về tay, ngực, xô, vai…vv.. giống hệt với Gym. Chỉ khác ở chỗ, các Boxers không cần phải cơ bắp cuồn cuộn nổi lên. Với Boxing, sự săn chắc của các múi cơ là quan trọng nhất. Vẫn những bài tập bình thường, như đẩy tạ, kéo xô,… Boxing yêu cầu phải làm thật nhanh và chính xác. Chỉ khi tập nặng lúc đấy cần cơ bắp phát triển mới làm như 1 bài tập tạ.

3. Tập Boxing thân hình sẽ bị cục mịch, cứng nhắc :

Với đa phần cơ địa của người Việt Nam hay nói chung là người Châu Á chúng ta. Việc cơ bắp cuồn cuộn chưa chắc đã đẹp. Một thân hình cân đối, nổi lên chỉ có cơ chứ không hề có 1 tí mỡ nào, cứng cáp cộng thêm cơ bụng 6 múi săn chắc mà đấm vào như không chẳng phải tốt hơn sao?? Boxing đi sâu vào cái cốt lõi bên trong cơ thể bạn,đó là sự khỏe mạnh, dẻo dai của từng múi cơ…

4. Tập Boxing không quyến rũ :

Tập Boxing bạn phải vân động toàn cơ thể với 1 cường độ tập khá nhanh và linh hoạt. đòi hỏi rất nhiều về thể lực và hình thể của bạn. Các Boxers không cần phải cơ bắp cuồn cuộn như các ngôi sao WWE hay những đô vật trên sàn diện… thứ mà các Boxers cần có là 1 thân hình săn chắc, cơ bắp không quá to và thô kệch và 1 lượng mỡ rất ít so với người bình thường. Thân hình cơ bắp cuồn cuộn không phải là quyến rũ quá so với người Việt Nam và Châu á nói chung. 1 thân hình cân đối, nổi lên chỉ cơ chứ không hề có mỡ, rắn chắc cộng thêm cơ bụng 6 múi thì miễn chê… Và tôi chắc chắn con gái sẽ mê mệt với thân hình cân đối và săn chắc của 1 boxer…

boxing giu dang

5. Boxing chỉ giành cho nam:

Boxing là 1 môn thể thao hiệu quả cho việc giảm cân ,làm săn chắc cơ thể mà không lo lên cơ bắp cuồn cuộn. Hơn hết tập Boxing còn giúp bạn giải tỏa stress và những bức bối trong cuộc sống hàng ngày. Với những bài tập hiệu quả nhất về đốt mỡ và làm săn chắc cơ thể… các bạn gái hoàn toàn có thể theo học mà không lo nhàm chán mệt mỏi vì các bài tập nặng chỉ dành riêng cho con trai. Các bài tập trong Boxing sẽ giúp cho các bạn gái có 1 vòng 2 săn chắc thon gọn, vòng 1 nở nang và cộng thêm vòng 3 quyến rũ mà còn giúp cho các bạn gái biết cách tự vệ để bảo vệ chính bản thân mình.

Chae Min – Học viên boxing sau 3 tháng tập luyện tại AKC fitness

12472807_671251303013699_6347354849306437537_n

 

Tập thử và trải nghiệm bộ môn Boxing MIỄN PHÍ tại đây:

DangKyNgay

                                                  

Loading Facebook Comments ...

Các bài viết liên quan

Bí quyết của một thể hình đẹp thon gọn săn chắc

Bí quyết của một thể hình đẹp thon gọn săn chắc

Yêu sức khoẻ hãy chọn Yoga

Yêu sức khoẻ hãy chọn Yoga

Chào đón cơ sở thứ 12 AKC Fitness and Yoga Bắc Từ Liêm

Chào đón cơ sở thứ 12 AKC Fitness and Yoga Bắc Từ Liêm